Nghề Nails Và Những Nguy Hại Tiềm Ẩn Ảnh Hưởng Sức Khỏe

Phone:
Area: , ( ) | . :

Nghề Nails Và Những Nguy Hại Tiềm Ẩn


Nghề Nails Và Những Nguy Hại Tiềm Ẩn Ảnh Hưởng Sức Khỏe
Nghề Nails

Nghề Nail đem lại khá nhiều cơ hội cho người Việt chúng ta trên xứ người.  Nhờ đức tính cần cù, kiên nhẫn và khéo léo, người Việt đã thống trị ngành Nail tại Hoa Kỳ và tạo nên bao cơ nghiệp vẻ vang. Tuy nhiên, bên cạnh sự thành công rực rỡ đó, như quý vị đã biết, chúng ta luôn bị một mối nguy hại lớn đang rình rập, đó là các hóa chất độc hại mà chúng ta đang phải đối mặt mỗi ngày trong nghề. Vì nghề nghiệp, các anh chị làm tóc, làm móng hằng ngày phải tiếp xúc và hít thở các hóa chất cực độc có khả năng gây ung thư, làm xáo trộn hoạt động của các tuyến nội tiết, tổn hại các tế bào thần kinh, độc hại cho da, đường hô hấp và cả cơ quan sinh dục... ( xem thêm : hóa chất độc hại thường có trong Mỹ Phẩm công nghiêp )

 

Điểm tên ba hóa chất nguy hiểm nhất đối với sức khỏe người thợ nails là: formaldehydetoluene, và dibutyl-phthalate (DBP).

  • Formaldehyde: chất này gây những chứng bệnh ngoài  da, làm cay mắt, nhịp tim hổn loạn,  giữ nước trong phổi.  Do đó phát sinh rất nhiều bệnh liên quan đến đường hô hấp như: ho, khó thở, tức ngực, hen suyễn, hạ nhiệt độ cơ thể.  Formaldehyde còn làm xáo trộn chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ.  Làm bệnh suyễn trở nên trầm trọng hơn. Được tìm thấy nhiều trong sơn móng tay, kem dưỡng da và dầu gội đầu,  Nó còn được biết đến với các dạng: formalin, formic aldehyde, oxomethane, oxymethylene

  • Toluene: được pha vào nước sơn móng, gây ra các triệu chứng: cay mắt, ngứa mũi, làm cơ thể dễ mệt mỏi, choáng váng, vui buồn bất chợt, chóng mặt, nhức đầu, chảy nước mắt sống, lo lắng, khó ngủ, tê rần, ngứa ngoài da.  Trong trường hợp nặng, Toluen có thể gây tổn thương gan và thận.

  • dibutyl-phthalate (DBP) chất này có trong nước sơn làm cay mắt, chảy nước mắt, khô rát cổ họng, khó chịu ở dạ dày. phụ nữ tiếp xúc lâu ngày với hóa chất DBP có nguy cơ khó có thai, dễ bị hư thai hay sanh quái thai.
  • Ngoài ra một hóa chất khác cũng có ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe của người thợ nails, đó là Methyl methacrylate, hay MMA.  Chất này bốc hơi và thâm nhập vaò cơ thể qua đường hô hấp khi các chuyên viên làm móng tay pha trộn nó với bột polymer để đắp móng giả.  Khi mài móng có những hạt bụi rất nhỏ bay ra, xâm nhập vào cuống phổi và tích tụ ở góc phổi làm khó thở, tổn thương hệ thống thần kinh, làm có cảm giác như bị say rượu, rát da, cay mắt, khô cổ họng, tạo nên các bệnh về đường hô hấp. Theo cơ quan bảo vệ môi trường liên bang (Federal Environmental Protection Agency), sau vài năm tiếp xúc với MMA, gan, thận, cơ quan sinh dục, phổi và hệ thống tuần hoàn sẽ bị tổn hại. Năm 1974, FDA khuyến cáo phải thay MMA bằng Ethyl Methacrylate (EMA) ít độc hại hơn.  Tuy nhiên nhiều tiệm Nail vẫn còn dùng MMA vì EMA quá đắt tiền so với MMA.  Nhưng dù sao đi nữa EMA vẫn không phải là chất an toàn vì chất này dễ bay hơi và hòa tan trong không khí gây nên các chứng bệnh khó thở và hen suyễn.
 

Nghề Nail là nghề dễ làm, kiếm được nhiều tiền, nhưng cũng là một nghề đòi hỏi nhiều nghệ thuật và sự khéo tay.  Các chuyên viên trong nghề luôn cảm thấy vui và thỏa mãn khi đáp ứng được cho khách hàng những bộ móng tuyệt đẹp.  Trong các chuyên viên, chắc chắn ai cũng ý thức được những hiểm nguy trong nghề và đề cao cảnh giác, thường xuyên áp dụng những phương cách phòng ngừa ngăn chặn những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe,...

Nghề Nails Và Những Nguy Hại Tiềm Ẩn Ảnh Hưởng Sức Khỏe
làm nails đòi hỏi nhiều nghệ thuật và sự khéo tay

Công việc nào cũng có những rủi ro, bệnh nghề nghiệp, nghề nail cũng không ngoại lệ. Chính vì muốn bảo vệ sức khỏe cho thế giới nails, mà có những tổ chức bất vụ lợi đã ra đời như Liên Đoàn Mỹ Viện Lành Mạnh Toàn Quốc, tổ chức Tiếng Nói Phụ Nữ Vì Địa Cầu, Liên Hiệp Móng Tay Lành Mạnh California,... với mục tiêu theo đuổi các vấn đề về sức khỏe và an toàn của nhân viên ngành Thẩm Mỹ, tranh đấu cho quyền lợi của người lao động, bảo vệ môi trường và sức khỏe sinh sản, để đòi hỏi các nhà sản xuất sản phẩm ngành mỹ viện phải cải tiến công thức chế tạo nhằm đưa ra những sản phẩm an toàn hơn, và đòi hỏi luật lệ phải bảo vệ nhân viên ngành Thẩm Mỹ ở mức độ cao hơn. để tuân thủ các luật lệ, bảo vệ sức khỏe Thợ Nails và khách hàng Quý Vị Chủ tiệm nail nên cân nhắc mua nhửng sản phẩm nails có nguồn gốc hữu cơ ( Quý Vị có thể xem thêm: Kiến Thức Về Sản Phẩm Làm Đẹp Organics , nước sơn Organics )... an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng !

tre247

Tin liên quan

May Cover Da Ghế Spa Pedicure Cho Tiệm Nail
Đăng Quảng Cáo Của Bạn Tại Đây
doi bang xuyen bang | October-23-2019
Thực Phẩm Làm Đẹp Và Bảo Vệ Sức Khỏe
Máy Lọc Nước Kangen Của Tập Đoàn Enagic
Thực Phẩm Làm Đẹp Và Bảo Vệ Sức Khỏe